ศสป.สพฐ. ประชุมเชิงปฏิบัติการ Cappacity Building Training for SEAMEO Countries to self-assess Education System Readiness in Promoting Positive Gender Norms and Ending Violence in and Around Schools 18-21 March 2025 Venue Skyview Hotel Bangkok, Thailand

คำสำคัญ


วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ 2558 ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการ กพฐ. ได้มอบหมายให้ศูนย์บริหารความสุขและความปลอดภัย เข้าร่วมประชุม โดย ดร.ตฤณ ก้านดอกไม้ ผอ.ศสป. มอบหมายให้นายณรงค์ศักดิ์ โพธิ์อ่อง รอง ผอ.ศสป สพฐ. นางสาวชุลีกร โชติดี นักวิชาการศึกษาชำนาญการ ศสป.สพฐ. นางสาววรัญญา สมวงค์ รอง ผอ.รร.เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้ากุนนที สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2 และนางสาวสุดาพรรษ์ กันนุฬา ครู รร.สายน้ำผึ้ง ในพระอุปถัมภ์ฯ สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2 เข้าร่วมประชุม พร้อมด้วย ดร.รังสรรค์ วิบูลอุปถัมภ์ ผู้เขี่ยวชาญด้านการศึกษา องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย เป็นตัวแทนประเทศไทย ในการนี้ได้นำคลิป ดร.ธีร์ ภวังค์นันท์ รองเลขาธิการ กพฐ. นำเสนอ การขับเคลื่อนนโยบายการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศและบรรทัดฐานพฤติกรรมทางบวก ในการประชุมเชิงปฏิบัติการ Cappacity Building Training for SEAMEO Countries to self-assess Education System Readiness in Promoting Positive Gender Norms and Ending Violence in and Around Schools 18-21 March 2025 Venue Skyview Hotel Bangkok, Thailand ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการตามผลลัพธ์ที่ 3 การแลกเปลี่ยนในระดับภูมิภาค (Outcome 3 Regional Exchange) ภายใต้โครงการอนาคตที่มีการส่งเสริมศักยภาพและความเท่าเทียมสำหรับเด็กผู้หญิงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Empowered and Equal Futures for Girls in Southeast Asia Programme) ขององค์การยูนิเซฟ สำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก ร่วมกับ องค์การรัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ซีมีโอ) และ ยูเนสโก กรุงเทพฯ โดยการประชุมเชิงปฏิบัติการการที่มุ่งเน้นส่งเสริมการนำข้อมูล หลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าจะสามารถสร้างระบบการศึกษาเพื่อการเปลี่ยนผ่านทางเพศสภาวะ ผ่านกรอบนโยบายระดับภูมิภาคและการเจรจาหารือได้อย่างไรมาปรับใช้ในการวางนโยบาย โดยจะนำเสนอแนวทางการดำเนินงานที่มีข้อมูลเชิงประจักษ์รองรับ เพื่อสร้างขีดความสามารถและยังเป็นการนำเสนอข้อมูลสำหรับการทบทวนและการดำเนินงานตามนโยบายการศึกษาเพื่อส่งเสริมบรรทัดฐานทางเพศสภาวะในเชิงบวก สุขภาพที่ดีทางสังคมและทางอารมณ์และการป้องกันความรุนแรงบนพื้นฐานของเป็นสภาวะในระบบที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียน